Câu trả lời tình huống

Hôm nay lang thang trên youtube nghe được một câu chuyện rất hay. Câu chuyện như sau:

Có một nhà hàng ăn uống rất đông khách, nhà hàng sử dụng một câu slogan rất hay như một tiêu chí để phục vụ khách hàng. Câu slogan đó là “Khách hàng luôn luôn đúng”.

Một hôm có một khách nam đến nhà hàng và ăn uống tại nhà hàng. Trong đội ngũ phục vụ có một cô nhân viên rất xinh xắn. Và khi người khách này sau khi uống một vài chai bia thì phát sinh một số hành vi không  đẹp đó là người khách nam đột nhiên vỗ mông cô nhân viên nữ này. Cô nhân viên rất bực mình và giữa hai bên có lời qua tiếng lại, hai bên cự cãi nhau, và người khách này đòi gặp ông chủ nhà hàng . Khi ông chủ nhà hàng bước ra thì người khách nam này chỉ lên câu slogan “Khách hàng luôn luôn đúng”.

Câu trả lời:

Ở đây câu slogan là “Khách hàng luôn luôn đúng” vậy thì chúng ta không thể phủ định câu slogan và cũng là tiêu chí của nhà hàng bây lâu nay.  Vậy thì chúng ta có thể định nghĩa rất rõ ở đây “Khách hàng” là ai.

Ở đây chúng ta phục  vụ thức ăn và nước uống, và khách hàng là những người bỏ tiền ra để được phục vụ thức ăn và nước uống. Chứ chúng tôi không bái dịch vụ “vỗ mông”. Chính vì vậy anh có thể nhìn thấy trên menu của chúng tôi không có món nào mang tên “Vỗ mông” mà có trả tiền. Chính vì vậy khi anh thực hiện hành vi đó tức là anh không còn là khách hàng của nhà hàng chúng tôi nữa. Và câu đó không áp dụng khi anh vừa xúc phạm nhân viên của nhà hàng.

Bình luận về bài viết này